Chung cư T&T Riverview

Chung cư T&T Riverview mở bán chính thức đợt 1 30/7 năm 2016. Đang trong giai đoạn thi công phần thô.Cơ hội lớn để đầu tư

Hà Nội: Gần chục nhà dân bị ảnh hưởng do công trình thi công liền kề

Trong đơn gửi tới Pháp luật Plus, các hộ dân đang sinh sống ổn định tại ngõ 208 Đội Cấn bày tỏ sự lo lắng và bức xúc khi sinh hoạt hàng ngày bị xáo trộn hoàn toàn bởi công trình xây dựng liền kề.

Trong quá trình xây dựng, công trình số 208 Đội Cấn với diện tích 470,9m2 được đào sâu 4m làm tầng hầm, có lẽ đây là nguyên nhân chính mà người dân cho rằng ngôi nhà của họ “biến dạng”so với hiện trạng ban đầu.

Cụ thể, tháng 2/2017 gia đình nhà chị Nguyễn Thị Thu Hương bị nứt, nhà vệ sinh tầng trệt cửa bị kẹt, gạch lát nhà xuất hiện nhiều vết đứt, gãy

Hay gia đình anh Thủy chị Oanh bị ảnh hưởng của công trình xây dựng đã không mở đựơc của cổng..

Nghiêm trọng hơn đó là gia đình anh Nguyễn Ngọc Thắng nhà số 11 có hiện tượng bị nghiêng đổ về phía công trình 5cm do bị sụt lún nghiêm trọng dưới móng, đồng thời ngôi nhà này bị tách rộng so với ngôi nhà số 9 đến 1m. Khiến cho bể nước ngầm bị nứt và nước sàn, bồn tắm không tự thoát nước…



Những vết nứt do tác động từ công trình liền kề



Ngôi nhà 206 Đội Cấn có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào, phải chống lưng với 3 cột thép

Đặc biệt nghiêm trọng, ngôi nhà của anh Sơn - 206 Đội Cấn do công trình hầm ngầm nằm trong chỉ giới đỏ sát nền nhà nên phần đáy của gia đình anh Sơn bị “hở hàm ếch” dẫn đến nhà bị nứt vỡ đổ nghiêng về phía công trình. Theo ghi nhân của phóng viên, ngôi nhà 206 Đội Cấn có thể đổ sập bất cứ lúc nào, hiện tại ngôi nhà này đang được chủ công trình gia cố bằng các cột thép chống lưng.

Trao đổi với PV Pháp luật Plus ông Nguyễn Đình Loan (bố anh Nguyễn Ngọc Thắng) không giấu được sự bức xúc: “Công trình đã tác động trực tiếp đến phần móng không chỉ của nhà tôi mà cả dãy nhà nằm sát công trình này”.



Ông Nguyễn Đình Loan - chủ căn nhà số 11 - ngõ 208 Đội Cấn.

“Cả khu dân cư này có gần 60 người, mà họ làm ngày, làm đêm, khiến cho mọi sinh hoạt trong gia đình bị đảo lộn. Lo lắng nhất là phần kết cấu móng nhà của cả khu bị tác động trực tiếp, khiến cho các ngôi nhà ở đây bị nghiêng, lún…Rất nguy hiểm cho tính mạng” Ông Loan lo lắng.

Theo quan sát của Phóng viên, toàn thể dãy nhà số lẻ trong ngõ 208 Đội Cấn đã biến dạng và bị nghiêng về phía công trình, tách khỏi mặt đường từ 1 – 2 cm, có những ngôi nhà đã xuất hiện vết nứt từ tầng 1 đến tầng 5, 6. Điều này khiến cho các hộ dân hết sức lo lắng cho sự an toàn tính mạng của gia đình và tài sản.

Trước những bức xúc của người dân, UBND Phường Đội Cấn đã nhanh chóng tiến hành kiểm tra lập biên bản vi phạm công trình, đồng thời tạm thời đình chỉ công việc xây dựng công trình nói trên.

Tuy nhiên, phớt lờ các quyết định của cơ quan chức năng, công trình 206 Đội Cấn do Tập đoàn Hanaka là chủ đầu tư vẫn ngang nhiên cho tiến hành xây dựng tiếp hạng mục hầm ngầm, vào thời điểm hiện tại có hang chục công nhân vẫn hì hục, đổ bê tông, xây dựng những hạng mục của tầng hầm trong sự búc xúc đến tuột cùng của những người bị ảnh hưởng.



Phía công trình, các công nhân vẫn "miệt mài" thi công bất kể ngày đêm

Trước việc làm “coi thường” quyết định của chính quyền, nghiêm trọng hơn là  mạng sống của hàng chục người đang sinh sống như “ngàn cân treo chỉ”, cần có sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng quận Ba Đình nói riêng và Thành phố Hà Nội nói chung, sớm trả lại sự bình yên và an toàn cho một khu phố.

nhà đẹp