Chung cư T&T Riverview

Chung cư T&T Riverview mở bán chính thức đợt 1 30/7 năm 2016. Đang trong giai đoạn thi công phần thô.Cơ hội lớn để đầu tư

Thiếu nguồn cung BĐS ở Bồ Đào Nha

Nguồn cung giảm tại thời điểm khi nhu cầu đang tăng lên sẽ giúp cho thị trường bất động sản (BĐS) nhà ở Bồ Đào Nha phục hồi.

chung cu 440 vinh hung


Giống như quốc gia hàng xóm Tây Ban Nha, thị trường BĐS Bồ Đào Nha bị ảnh hưởng nặng nề bởi suy thoái kinh tế toàn cầu, số lượng nhà đầu tư từ nước ngoài giảm. Tuy nhiên, các đại lý BĐS đã nhìn thấy được động lực tăng trưởng và các nhà phát triển cũng ghi nhận sự gia tăng về lãi suất.

Theo báo cáo từ Royal Institute of Chartered Surveyors (RICS) và Confidencial Imobiliário, giá nhà tăng trưởng trong tháng 9 do sự tác động không phù hợp giữa nhu cầu của người mua và nguồn cung.

Trên thị trường BĐS, cầu từ người mua mới tăng với tốc độ ổn định, các đại lý BĐS cho biết sự tăng trưởng hàng tháng tăng nhanh nhất trong 2 năm qua. Trong khi đó, nguồn cung giảm đáng kể trong tháng 9 vừa qua.

Tuy nhiên, doanh số kinh doanh BĐS vẫn tăng ổn định và doanh thu dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong những tháng tới.

Báo cáo giải thích rằng, sự chênh lệch giữa cung và cầu đã dẫn đến lạm phát giá nhà ở. Giá nhà được ghi nhận tăng trong 7 báo cáo gần đây, với sự tăng trưởng kỷ lục kể từ khảo sát năm 2010.

Trong những năm gần đây, Lisbon tiếp tục được mong đợi là thị trường có giá nhà tăng trưởng mạnh nhất so với các khu vực khác. Trong 5 năm tới, giá nhà được dự đoán sẽ tăng với mức tăng trưởng dự kiến sẽ vượt quá 4% mỗi năm.


DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng

Từ khóa: