Chung cư T&T Riverview

Chung cư T&T Riverview mở bán chính thức đợt 1 30/7 năm 2016. Đang trong giai đoạn thi công phần thô.Cơ hội lớn để đầu tư

Dẹp bỏ mùi hôi khó chịu của nệm cao su

Do không tìm hiểu kỹ từ trước, nhiều người khi mua về mới vỡ lẽ rằng nệm cao su ít nhiều sẽ có mùi hôi đặc trưng. Trong một vài trường hợp, mùi từ chiếc nệm có thể phiền hà đến giấc ngủ.

Nệm cao su nào sẽ có mùi hôi?

Hiện trên thị trường có 2 loại nệm cao su phổ biến là nệm cao su thiên nhiên và nệm cao su nhân tạo với những đặc điểm rất khác nhau.

Nệm cao su nhân tạo (hay còn gọi là cao su tổng hợp) là loại nệm được sản xuất từ việc pha trộn thêm các chất phụ gia để tiết kiệm nguyên liệu gốc. Loại nệm này hầu như không có mùi nhưng đồng thời, chất lượng và tuổi thọ không thể so sánh với nệm cao su thiên nhiên. Thậm chí, xét về lâu dài nó sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe khi cơ thể tiếp xúc với các chất phụ gia trong thời gian quá lâu.

Nệm cao su thiên nhiên là loại nệm được sản xuất từ mủ cây cao su 100% nguyên chất, rất ít tạp chất và phụ gia khác. Vì được sản xuất từ nguyên liệu thuần khiết nên loại nệm này thường lưu lại mùi hôi của cao su, có thể gây phiền hà cho giấc ngủ và không gian nghỉ ngơi trong giai đoạn đầu sử dụng.

Để làm hài lòng người tiêu dùng, xử lý mùi bớt mùi của cao su, nhiều nhà sản xuất đã chọn cách cho thêm các chất phụ gia tạo mùi hương dễ chịu như mùi chocolate, vani...

Tuy nhiên, chỉ có doanh nghiệp nắm giữ công nghệ khử mùi tiên tiến mới sở hữu những tấm nệm cao su có khả năng hạn chế tối đa mùi hôi khó chịu ngay từ đầu, thân thiện với người dùng theo đúng tiêu chuẩn xanh – sạch mà không cần pha tạp chất để đánh lạc hướng giác quan.

đèn âm trần

Mùi hôi khó chịu của nệm cao su thông thường có thể khiến chúng ta nhức đầu, khó thư giãn, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Cách trị mùi hôi của nệm cao su

Tuỳ vào từng sản phẩm của những thương hiệu khác nhau mà mùi này sẽ có mức độ khác nhau và có thể giảm bớt sau vài tuần hoặc vài tháng. Tuy nhiên, khi đã quyết định chọn nệm cao su để phục vụ cho giấc ngủ, bạn cũng cần thủ sẵn vài bí quyết để “trị” những nhược điểm của loại nệm này.

Khử mùi, hút ẩm cho nệm

Nếu chiếc nệm bạn đang nằm có mùi quá nồng, hãy thử sử dụng phấn rôm em bé để đánh bật nó đi. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần rắc một ít phấn rôm lên bề mặt nệm, dùng tay xoa đều sao cho phấn phủ một lớp mỏng trên nệm. Sau đó, dùng khăn ẩm lau lại nệm. Không chỉ có tác dụng hút ẩm, khử mùi, phấn rôm còn giúp bề mặt nệm mịn màng và có mùi thơm dễ chịu.

Ngoài ra, việc giữ vệ sinh thường xuyên cho tấm nệm cũng cần được lưu ý và thực hiện định kỳ để tránh phát sinh thêm những “mùi lạ”.

Chọn nệm đạt tiêu chuẩn quốc tế về mùi

Một cách để ngăn chặn sự “quấy rầy” của mùi nệm lên giấc ngủ là ngay từ đầu hãy chọn mua loại nệm cao su không gây mùi hôi khó chịu.

Hiện trên thị trường Việt Nam đã có vài công ty sản xuất đạt đến trình độ công nghệ tiên tiến, có thể tạo ra những tấm nệm làm từ mủ cao su thiên nhiên thuần khiết, loại bỏ tối đa mùi hôi của cao su. Tiêu biểu nhất là nệm cao su thiên nhiên Classic đạt tiêu chuẩn quốc tế của công ty nệm Liên Á.

Nệm Classic sử dụng 100% nguồn nguyên liệu là cao su thiên nhiên không lẫn tạp chất và các thành phần chứa tạp chất, sản xuất theo tiêu chuẩn ISO – 9001:2008, đạt các chứng nhận quốc tế quy định về mùi cao su an toàn (ECO) và độ đàn hồi tiêu chuẩn (LGA). Không chỉ giảm thiểu ở mức tối đa mùi hôi khó chịu, nệm Classic còn có màu trắng thuần khiết của cao su do không dùng hóa chất tẩy màu, vừa loại bỏ mùi, vừa giảm tối đa nguy cơ gây kích ứng da, ảnh hưởng tới hô hấp, bảo vệ sức khoẻ trong lúc ngủ.



Nệm Classic màu trắng 100% tự nhiên, không mùi hôi khó chịu nhờ áp dụng công nghệ khử mùi tiên tiến

Toàn bộ các sản phẩm cao su thiên nhiên của Liên Á hiện đều đã được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, đảm bảo độ an toàn cho người tiêu dùng và là lựa chọn hợp lý cho những ai tìm kiếm một chiếc nệm an toàn, chuẩn quốc tế với giá cả hợp lý.

Tham khảo website www.liena.com.vn để tìm hiểu thêm thông tin.