Chung cư T&T Riverview

Chung cư T&T Riverview mở bán chính thức đợt 1 30/7 năm 2016. Đang trong giai đoạn thi công phần thô.Cơ hội lớn để đầu tư

Bất động sản nghỉ dưỡng không “kén khách” mà dành cho nhiều đối tượng

Tại buổi Hội thảo “Xu hướng dòng tiền trong bối cảnh bất động sản phân hóa" tổ chức tại quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Samson Beach & Golf Resort, Thanh Hóa, các chuyên gia tài chính, bất động sản đã đưa ra nhiều nhận định về thị trường bất động sản 2017.

 Hội thảo “Xu hướng dòng tiền trong bối cảnh bất động sản phân hóa" 

Trong đó, hầu hết các chuyên gia nhận định phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đang trở thành thành xu hướng mới bởi đối tượng của phân khúc này rất đa dạng chứ không "kén khách" như suy nghĩ của nhiều người. 

Theo ông Võ Trí Thành - Nguyên phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) :"Ý tưởng bất động sản nghỉ dưỡng đã từng được nhen nhóm từ năm 2004. Chúng ta đều biết, cấu trúc dân số Nhật Bản người già rất nhiều, họ muốn xây những nơi nghỉ dưỡng phục vụ đối tượng này và khi đó, dải đất miền Trung bắt đầu hình thành thị trường bất động sản nghỉ dưỡng và phục vụ cho người già Nhật. Tuy nhiên, rất tiếc sau đó đàm phán không thành công".

Bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ dành cho những người “tạm gọi là có tiền”, mà còn gắn với một số phân khúc khác như người lớn tuổi và bảo hiểm. Trong bối cảnh tầng lớp trung lưu tăng, cấu trúc dân số đem lại những cơ hội cho bất động sản nghỉ dưỡng.

"Tôi cho rằng có 3 loại hình bất động sản, trong đó, khu công nghiệp, logictics, sân bay, bến cảng, là bất động sản hỗ trợ tăng trưởng, thứ hai là bất động sản hỗ trợ cuộc sống và thứ ba là bất động sản cao cấp nghỉ dưỡng", ông Thành cho biết. Việc bất động sản nghỉ dưỡng bùng nổ rất phù hợp với chiến lược du lịch. Tôi chỉ lấy một ví dụ, Thái Lan có dân số hơn 60 triệu người thì số khách du lịch tới thăm lên tới 30 triệu khách, Việt Nam giả sử làm kém hơn 90 triệu dân thì cũng thu hút 30 triệu khách du lịch, đây là một con số rất tiềm năng.

Ông Lê Đăng Doanh - Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM)  

Đồng quan điểm với ông Võ Trí Thành, ông Lê Đăng Doanh - Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) cho rằng: "Tiềm năng tăng trưởng cho lĩnh vực bất động sản Việt Nam rất lớn. Việt Nam có dân số tiếp tục tăng trưởng, đồng thời tầng lớp trung lưu tăng lên và giao lưu quốc tế ngày càng mở rộng".

Mảng bất động sản nghỉ dưỡng ven biển như Tập đoàn FLC đầu tư là những nơi Việt Nam có lợi thế rõ rệt. 

Thị trường du lịch Việt Nam có dư địa phát triển rất rộng lớn, trong đó phần lớn là khách Hàn Quốc, Nga, Trung Quốc. Đơn cử như có 143 triệu khách du lịch Trung Quốc đi ra nước ngoài trong năm 2016, 43% số đó có độ tuổi dưới 30 tuổi, nhu cầu chi tiêu khác hẳn so với người già.

Một thị trường nữa là tầng lớp trung lưu trẻ. Tại FLC Sầm Sơn, tôi thấy nhiều gia đình trẻ đi hưởng thụ, khác với thời chúng tôi ngày xưa.

nhà đẹp