Chung cư T&T Riverview

Chung cư T&T Riverview mở bán chính thức đợt 1 30/7 năm 2016. Đang trong giai đoạn thi công phần thô.Cơ hội lớn để đầu tư

8 sai lầm phổ biến và giải pháp khắc phục khi trang trí phòng khách

8 sai lầm phổ thông và giải pháp khắc phục khi trang hoàng phòng khách 23/03/2017 13:21

Có những sai lầm mà chúng ta mắc phải chỉ vì không biết, bài viết này sẽ giúp bạn tránh được 8 lỗi sai phổ biến nhất trong việc trang trí phòng khách.

Trong khi rất ít người có năng khiếu thẩm mỹ bẩm sinh, thì hồ hết chúng ta vẫn mắc phải những lỗi sai khi trang trí hay phối đồ, và bài viết này sẽ chỉ ra 8 lỗi sai mà hồ hết chúng ta đều dễ mắc phải khi trang trí phòng khách, cùng với cách sửa lỗi để phòng khách nhà bạn không trở nên hợp lý và hài hòa hơn.

1. Không đủ màu sắc

Có rất nhiều người thích phong cách tối giản, nhưng tối giản không có nghĩa là không có màu. Một phòng khách không có màu sắc trông sẽ cũ kỹ, lạc hậu và nhàm chán hơn rất nhiều.



Hãy bỏ những chiếc gối tựa lưng vào đây. Treo những tác phẩm nghệ thuật bắt mắt lên. Bạn không cần phải sơn tường với màu đất nung, nhưng một chút màu sắc khác sẽ giúp căn phòng trông cá tính và đầy sức sống hơn.

2. Ăn khớp

Có rất nhiều người thường nghĩ rằng chiếc chân váy này nhất quyết phải mặc với áo màu này, kiểu này mà chưa bao giờ thử kết hợp chúng với những chiếc áo màu khác, kiểu cách khác. Tương tự như vậy, rất nhiều người cho rằng phòng khách khăng khăng phải là ghế sofa và bàn cùng loại, nhưng đã bao giờ bạn thử phối hợp "lạ" một chút chưa?



Thay vào đó, hãy thử kết hợp các nội thất với nhiều phong cách, kết cấu, kích thước và độ tuổi của chúng với nhau. Miễn là bạn có một tỷ lệ đúng về màu sắc, sự đồng nhất, hết thảy chúng vẫn sẽ gắn kết với nhau.

3. Chỉ có đèn thả trần

Hãy nhớ rằng đây là phòng khách chứ không phải phòng thay đồ.



Ví dụ như gần ghế sofa và bàn thì nên có đèn sàn, và bạn có thể lắp thêm vài bóng đèn dạng mờ. Những chiếc đèn với độ sáng, chiều cao và kiểu dáng khác nhau sẽ giúp phòng khách của bạn trông ấm áp và tỏa sáng hơn.

4. Nội thất áp vào tường

Bạn đang cố gắng để có thêm không gian, nhưng cách xếp đặt mọi thứ đều quay lưng về tường sẽ khiến cho phòng khách của bạn trở nên nghiêm túc quá mức.



Hãy xếp các đồ nội thất lại với nhau để tạo thành những khu vực ấm cúng để trò chuyện và cùng xem các chương trình giải trí.

5. Không có bàn bên

Bạn có ý định để ghế sofa chiếm hết không gian, và bỏ qua chiếc bàn nhỏ đặt bên góc bàn sofa?



Chiếc bàn này không chỉ giúp bạn có thể tận dụng chúng làm kệ để báo, tạp chí, hay để đèn mà còn giúp phòng khách trông sang trọng hơn.

6. Treo tác phẩm nghệ thuật quá cao

Treo ảnh hoặc những bức tranh ở quá gần trần nhà không hề tạo cảm giác căn phòng cao và thoáng hơn, trái lại , nó khiến cho bất kỳ vị khách nào hay chính bản thân bạn mỗi lần ngắm nhìn cũng phải ngước cổ lên.



Các tác phẩm nghệ thuật nên được treo ở trung tâm, khoảng 1,5m tính từ sàn - ngang với tầm mắt của chúng ta.

7. Thảm quá bé

Tất nhiên là giá của những tấm thảm thì luôn đắt đỏ, nhưng đừng vì thế mà cắt nhỏ chúng, tấm thảm nhỏ có thể sẽ làm mất đi giá trị thẩm mỹ của toàn bộ phòng khách.



Theo quy tắc chung, thảm phòng khách phải chạm đến chân của mọi đồ nội thất gần thảm nhất (và sẽ tốt hơn nếu nó có thể to hơn nữa).

8. Đồ nội thất vô dụng

Một chiếc bàn viết nghe thì có vẻ như là một ý tưởng kì diệu , nhưng liệu bạn có thật sự sẽ sử dụng chúng ở phòng khách không?



Sẽ chẳng có gì đáng xấu hổ khi bạn có một khu vực làm việc trong phòng khách khi bạn sử dụng chúng cả. Hãy tuyển lựa những thiết kế phù hợp với phong cách sống của bạn.

(Theo Trí thức trẻ)
  biet thu phap