Chung cư T&T Riverview

Chung cư T&T Riverview mở bán chính thức đợt 1 30/7 năm 2016. Đang trong giai đoạn thi công phần thô.Cơ hội lớn để đầu tư

Bỏ túi 4 lưu ý sau về bảo hành máy điều hòa để tiết kiệm cả khối tiền

Nếu tìm hiểu kỹ chế độ bảo hành, bạn sẽ hạn chế được chi phí phát sinh khi dùng máy điều hòa.

Vì sao chế độ bảo hành giúp bạn tiết kiệm hơn khi dùng máy điều hòa?

Đầu tiên, ở mỗi hãng, trong thời gian bảo hành máy, từng bộ phận trong điều hòa đều khác nhau. Ví dụ: cục lạnh, cục nén, cục nóng có thời gian bảo hành khác nhau. Thời gian bảo hành của cục lạnh thường là 1-2 năm tùy từng hãng. Thời gian bảo hành cục nóng thì dao động từ 1-5 năm.

Thời gian bảo hành chính hãng càng dài sẽ giúp bạn an tâm hơn. Trong trường hợp phát hiện lỗi cũng có thể sửa chữa sớm trước khi bị hư hại nặng. Đồng thời giúp điều hòa duy trì hiệu suất hoạt động bền bỉ và ngoại hình luôn như lúc mới mua.

Thực tế, các thiết bị điện sau một thời gian sử dụng sẽ dễ bị hư hỏng. Với điều hòa, dàn nóng và lạnh thường dễ bám bụi gây yếu hơi lạnh, thời gian làm lạnh lâu gây hao tốn điện. Và nếu không sửa chữa kịp thời rất dễ hỏng cả nguyên cục nóng hoặc cục lạnh.

Tóm lại, chế độ bảo hành cần có 2 yếu tố: thời gian đủ dài và bảo hành đúng nhu cầu, nắm vững điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí khi dùng điều hòa.



Khi đi mua điều hòa, hãy chú ý bốn điều sau:

1. Chế độ bảo hành của bạn có chính hãng hay không?

Việc mua một chiếc điều hòa mới với bảo hành chính hãng từ các thương hiệu đã có chỗ đứng trên thị trường sẽ giúp bạn yên tâm hơn là một sản phẩm bảo hành không chính hãng với nguồn linh kiện không đảm bảo về nguồn gốc.

2. Thời gian và chính sách bảo hành

Thời gian bảo hành là một yếu tố được nhiều người lưu tâm. Tuy vậy, bạn cũng phải xem xét kỹ thời gian bảo hành áp dụng như thế nào. Trước khi mua hàng, bạn cần nghiên cứu và so sánh thời gian, chế độ bảo hành khác nhau giữa các hãng điều hòa.

Nhiều hãng có thời gian bảo hành cục nén lên đến 8-10 năm, trong khi cục nóng và cục lạnh mới là hai bộ phận quan trọng nhất của điều hòa và rất hay bị hỏng hóc với phí sửa chữa khá cao (từ 500.000 đồng đến hơn 2.000.000 đồng tùy từng bộ phận) thì lại không được bảo hành. Vì vậy, bạn nên ưu tiên các chính sách bảo hành có áp dụng cho cả cục nóng và cục lạnh sau đó mới xét đến thời hạn bảo hành khi chọn mua điều hòa cho gia đình.



3. Chính sách đổi trả sản phẩm

Khi mua điều hòa, bạn hãy chú ý đến chính sách đổi trả sản phẩm. Có thể bạn sẽ thấy việc này là không cần thiết vì bản thân đã nghiên cứu và được tư vấn khá kỹ trước khi mua. Nhưng thực tế, không phải sản phẩm máy móc nào khi xuất xưởng cũng hoàn hảo 100%. Những lỗi kỹ thuật đôi khi vẫn xuất hiện trên những sản phẩm mới nguyên. Chính vì thế, lúc này chế độ đổi trả hàng sẽ vô cùng cần thiết, giúp bạn chọn lại được sản phẩm hoàn hảo cho gia đình.

4. Thời hạn bảo dưỡng

Trong quá trình sử dụng, bạn cũng nên quan tâm đến thời hạn bảo dưỡng điều hòa. Vì bảo dưỡng đúng hạn sẽ giúp phát hiện lỗi để xử lý sớm, giúp tiết kiệm chi phí, cũng như giúp điều hòa bền hơn. Nếu điều hòa nhà bạn được sử dụng thường xuyên, thời gian bảo dưỡng, vệ sinh máy nên là 3-4 tháng 1 lần. Trong trường hợp điều hòa được sử dụng ít, bạn nên bảo dưỡng máy 6 tháng 1 lần.

Tận hưởng chế độ bảo hành chính hãng 5 năm miễn phí* cho nguyên máy khi mua máy điều hòa Electrolux:

Electrolux đang áp dụng chế độ bảo hành lên đến 5 năm miễn phí cho toàn bộ sản phẩm, dòng máy ESV09CRK-A1 dành riêng cho các gia đình khi mua sản phẩm đến hết 31/12/2017.

Chế độ bảo hành này được áp dụng cho cả cục nóng và cục lạnh trong máy điều hòa.

Để tham gia chương trình, trong vòng 10 ngày sau khi mua, khách hàng chỉ cần đăng kí số serial của sản phẩm với phòng Chăm sóc khách hàngElectrolux để được gia hạn thêm 3 năm bảo hành (so với 2 năm như thông thường).

Liên hệ hotline 1800 588899 hoặc website http://bit.ly/MaydieuhoaElectrolux_Giadinh để đăng ký bảo hành.

*Theo quy định bảo hành của Electrolux

PV

nội thất pháp