Chung cư T&T Riverview

Chung cư T&T Riverview mở bán chính thức đợt 1 30/7 năm 2016. Đang trong giai đoạn thi công phần thô.Cơ hội lớn để đầu tư

Đừng dại ném "tiền điện" qua cửa sổ vì không biết những mẹo kiệm ước điện đơn giản này

Đừng dại ném "tiền điện" qua cửa sổ vì không biết những mẹo dành dụm điện giản đơn này 16/03/2017 14:16 Cùng chủ đề : Mẹo sử dụng, bảo quản đồ đạc Cách bảo quản sàn gỗ cho nhà trong ngày nồm, ẩm thấp Nhà "đã nồm lại càng nồm" nếu cứ tiếp tục thói quen vô bổ này

Bạn có thắc mắc tại sao hóa đơn tiền điện cứ tăng "vèo vèo" mỗi tháng, hay làm thế nào để sử dụng điều hòa, tủ lạnh sao cho dành dụm năng lượng điện nhất có thể? Hãy xem ngay những mẹo giản đơn dưới đây!

Mùa hè tới cũng là lúc hóa đơn tiền điện tăng chóng mặt. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể cắt giảm tiền điện hàng tháng nếu áp dụng những cách hữu ích dưới đây.

1. Thay bóng đèn dành dụm điện

Bạn hãy thay bóng đèn truyền thống bằng đèn huỳnh quang Compact. Loại bóng đèn này tiêu thụ điện ít hơn rất nhiều so với bóng đèn huỳnh quang thông thường.

Một lựa chọn khác đó là đèn LED. Đèn LED kiệm ước điện năng hơn cả đèn Compact. 1 bóng đèn LED công suất 12,5W có thể thắp sáng tương đương loại Compact 20W)

 




Một bóng đèn LED 11W có tuổi thọ gấp 25 lần bóng đèn huỳnh quang 60W.
(Ảnh minh họa)

2. Rút phích cắm khi không sử dụng thiết bị điện

Bạn có biết theo thống kê, từ 5-10% năng lượng điện sử dụng mỗi tháng bắt nguồn từ những thiết bị cắm điện cả ngày dù bạn không dùng đến chúng? Lý do là nhiều thiết bị điện như lò vi sóng, ti vi, máy tính luôn hoạt động ở trạng thái chờ khi bạn đã tắt nguồn nhưng vẫn cắm điện 24/7.

Thông thường, đa số các thiết bị cắm điện thường chỉ tốn một lượng điện lực thấp. Tuy nhiên nếu cộng dồn lượng điện tiêu thụ của cả thảy các thiết bị gia đình bạn đang sử dụng thì con số đó vững chắc không hề nhỏ.

Do đó để tằn tiện điện và an toàn, bạn nên rút nguồn ra sau khi sử dụng xong các thiết bị như: máy tính bàn, ti vi, điều hòa, radio,...

3. Sử dụng bảng cắm điện có công tắc

Thay vì lần lượt rút ổ dây cắm của từng thiết bị điện, bạn chỉ cần tắt nút công tắc trên bảng cắm điện.




Trước khi đi ngủ chỉ cần tắt công tắc điện là bạn đã dành dụm một
khoản chi phí và trên hết là an toàn. (Ảnh minh họa)

4. Sử dụng điều hòa, bàn là, tủ lạnh thông minh

- Điều hòa

Bạn nên để điều hòa ở mức trên 20 độ C. Bật điều hòa cao hơn 1 độ là bạn sẽ kiệm ước được 10% điện năng .

Ngoài ra việc thường xuyên lau chùi bộ phận lọc sẽ giúp bạn dành dụm 5-7% điện lực . Cùng với đó, bạn nên tắt điều hòa trước khi ra khỏi nhà 1 tiếng.




Điều hòa là vật bất ly thân của rất nhiều gia đình trong thời tiết nắng nóng.
Biết cách sử dụng và bảo quản hợp lý không chỉ giúp kiệm ước điện năng
mà còn tăng tuổi thọ của điều hòa. (Ảnh minh họa)

- Bàn là

Bạn không nên dùng bàn là trong phòng đang bật điều hòa hoặc khi quần áo đang ướt. Lau sạch bề mặt kim loại của bàn là sẽ giúp bàn là hoạt động hiệu quả và dành dụm điện hơn.

- Tủ lạnh

Cần hạn chế mở tủ lạnh để đỡ tốn điện. Nhiệt độ bên trong tủ lạnh để từ 3 - 6 độ C là hợp lý. Với ngăn đông lạnh, nên để -15 đến -18 độ C. Cứ lạnh hơn 10 độ C là tốn thêm 25% điện năng .

Đồ nóng nên để nguội trước khi cho vào bảo quản trong tủ lạnh. Ngoài ra, tủ lạnh chứa đầy thực phẩm sẽ giữ lạnh tốt hơn, tuy nhiên đừng để quá nhiều vì chúng sẽ gây cản ngăn việc phát tán khí lạnh bên trong tủ.

Bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra để đảm bảo miếng đệm ở cánh tủ lạnh không bị hở.

5. Thay cửa kính dành dụm năng lượng

Theo các chuyên gia từ đại học Comlumbia, loại cửa kính tiết kiệm cao năng lượng có thể giúp các gia đình dành dụm $150 mỗi năm. Tuy nhiên, có một cách giản đơn hơn đó là sử dụng tấm màng film trong suốt cách nhiệt.




Màng film là biện pháp giản đơn mà hiệu quả để cản hơi nóng từ
ngoài vào trong nhà. (Ảnh minh họa)

(Theo Khám phá)
  nội thất pháp