Chung cư T&T Riverview

Chung cư T&T Riverview mở bán chính thức đợt 1 30/7 năm 2016. Đang trong giai đoạn thi công phần thô.Cơ hội lớn để đầu tư

Cư dân chung cư Home City dùng ôtô chặn cổng, cả tuyến phố ùn tắc



Chiều 28/3, hàng trăm cư dân chung cư Home City (Trung Kính, Hà Nội) chặn cổng chính trên đường Trung Kính để yêu cầu chủ đầu tư (Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Văn Phú - Trung Kính, công ty con của Văn Phú Invest làm chủ đầu tư) mở cửa chính.  



Theo các cư dân sinh sống tại đây, do chủ đầu tư đã chặn lối ra vào tại số 177 Trung Kính (chỉ mở cửa nhỏ cho người dân đi bộ) ngay sau khi toàn bộ cư dân vừa nhận bàn giao xong nhà. Chính điều này đã gây khó khăn trong việc đi lại và sinh hoạt của hàng nghìn cư dân sinh sống tại đây.  



Cư dân Home City dùng nhiều ôtô chắn lối đi tại khiến tuyến đường này bị ùn tắc kéo dài.



Anh Cường, một cư dân tại khu chung cư này cho biết thay vì được đi lại lối 177 Trung Kính, hiện nay cư dân phải đi lại bằng một lối đi phụ trên đường Nguyễn Chánh không có địa chỉ rõ ràng, không có nhận diện chung cư trên cổng, cổng vào tạm bợ, khuất tầm nhìn. Theo lời anh, từng có tai nạn xảy ra tại ví trí này khi cư dân sang đường bị ôtô ngược chiều lao phải.    



"Nếu như biết dự án không được đi lối 177 Trung Kính mà đi vào bằng con đường ngoằn ngoèo này thì chúng tôi đã không trả 33 triệu đồng/m2 để mua nhà tại đây. Bản thân tôi khi mua dự án này cũng không hề được chủ đầu tư cho biết biết lối đi 177 Trung Kính sau này sẽ bị rào lại", anh Cường cho biết thêm.    



Theo các cư dân, từ lúc người mua tìm hiểu dự án cho đến lúc ký hợp đồng, tất cả đều chỉ chung một địa chỉ dự án là số 177 Trung Kính. Hiện tại, chủ đầu tư lại bịt đường với lý do cổng vào tại địa chỉ số 177 Trung Kính thuộc phần đất dự án của trường tiểu học. "Thế thì khác nào chủ đầu tư đã treo đầu dê bán thịt chó để lừa khách hàng mua nhà", một cư dân bức xúc nói.



Đặc biệt hơn, hiện nay cả lối vào đường Nguyễn Chánh cũng chỉ là lối vào mượn từ dự án khác. Cư dân lo ngại, sau khi dự án này hoàn thành, người dân sẽ không còn lối đi lại.  



Hàng chục ôtô đỗ kín trước cổng chính 177 Trung Kính, số xe máy của cư dân cũng đỗ trên vỉa hè.



Ngoài việc, chặn cửa chính tại 177 Trung Kính, nhiều cư dân Home City còn tố chủ đầu tư xây dựng các tiện ích của tòa nhà như bể bơi, khu vui chơi, thể dục thể thao quá nhỏ so với hàng trăm hộ dân sinh sống tại đây, không đúng thiết kế ban đầu.



Nhiều người đi đường tò mò dừng lại càng khiến đoạn đường này ùn tắc.



Đến gần 19h, cư dân mới trả lại sự thông thoáng cho tuyến đường. Trao đổi với PV, ông Hoàng Trung Kiên - Chủ tịch UBND phường Yên Hòa cho biết ngay sau khi nhận được tin báo về sự việc, lãnh đạo UBND phường Yên Hòa đã cử các đơn vị chức năng xuống khu vực số 177 đường Trung Kính để phân luồng giao thông qua khu vực. Đồng thời, chính quyền cũng tuyên truyền phổ biến cho người dân không nên tụ tập đông người và để xe trước cổng khu chung cư gây mất an toàn giao thông và ách tắc giao thông. Ông Kiên cũng cho hay nguyên nhân dẫn đến sự việc là mâu thuẫn giữa chủ đầu tư và cư dân sinh sống trong khu chung cư.  

Theo Zing news

thiết kế biệt thự