Chung cư T&T Riverview

Chung cư T&T Riverview mở bán chính thức đợt 1 30/7 năm 2016. Đang trong giai đoạn thi công phần thô.Cơ hội lớn để đầu tư

Ông bố Việt ở Australia trồng dưa leo nặng hơn một kg mỗi quả



Trong diễn đàn của những người thích trồng trọt, anh An Phạm ở thành phố Melbourne được ngưỡng mộ vì sở hữu giàn dưa chuột cho trái "khủng". Anh cho biết giống dưa leo này có nguồn gốc từ Hungary.



"Dưa quả to, trung bình hơn một kg, giòn và ngọt hơn bất kỳ loại dưa leo nào. Thịt dưa dày và ít ruột. Tôi trồng nhiều loại dưa nhưng giống này ăn ngon nhất. Cây leo giàn nên quả nặng cũng không lo", anh An nói.



Theo anh An, mỗi dây (một cây) cho từ 15-20 kg trái, tùy vào thời tiết. Từ lúc trồng đến khi thu hoạch khoảng 2 tháng. Đợt đầu trồng thử nghiệm, anh An thu được khoảng 20 kg.

"Ở đây chỉ trồng được vào mùa xuân và mùa hè. Hiện tại, dưa này đắt gấp đôi dưa thường và bán rất chạy. Sau mỗi lần thu hoạch, tôi để lại hạt giống để trồng cho vụ sau", anh An cho hay.



Ngoài dưa Hungary, trong nhà kính rộng 7m2, anh An còn trồng thêm giống dưa khác và nhiều loại rau Việt như mùi tàu, rau mùi, rau đắng, rau mồng tơi...



Anh An sinh ra và lớn lên ở TP HCM. Anh cùng gia đình sang Australia định cư đã hơn 30 năm qua. Cách đây hai năm, anh An mày mò trồng trọt vì muốn chứng minh cho người xung quanh thấy anh cũng làm vườn được. Ông bố này bắt đầu lên mạng học hỏi kinh nghiệm rồi vào website của các trường nông nghiệp để tìm thông tin.



"Tôi cũng sợ mua rau ngoài chợ. Trồng ở nhà vừa vui lại có rau sạch", anh An chia sẻ.



Anh tranh thủ chăm cây vào lúc sáng sớm và chiều về sau khi ăn cơm xong.



Rau vườn nhà, một phần phục vụ bữa ăn gia đình, phần còn lại anh chia sẻ cho bạn bè, hàng xóm.





Cà chua cho trái nặng gần 8 lạng.



Anh An thích trồng những cây khó, ví dụ như ngò om. Loại rau này khó trồng nên bán rất đắt.

"Một kg ngò om bằng 3 kg thịt bò", anh An nói.



Giàn bầu sai quả của gia đình anh An.

Theo Hà Phương

Ngôi Sao

thiết kế nhà phố đẹp