Chung cư T&T Riverview

Chung cư T&T Riverview mở bán chính thức đợt 1 30/7 năm 2016. Đang trong giai đoạn thi công phần thô.Cơ hội lớn để đầu tư

Dự án Gamuda Gardens: Nhà giàu ngăn đường, chặn chung cư đi chung đường, vì sao?

Nhà giàu căng băng rôn, chặn đường đi

Chiều 1/3, các cư dân sống trong khu biệt thự, liền kề thuộc tiểu khu Botanic của khu đô thị Gamuda Gardens quá bức xúc đã cùng nhau đỗ xe ngay cổng ra vào của khu biệt thự, liền kề để treo băng rôn “tố” việc chủ đầu tư cố tình “nhập nhèm” lối đi. Cùng với đó, cư dân đứng giám sát với bảo vệ, bất cứ ai vào khu biệt thự, liền kề mà không có thẻ cư dân thì sẽ bị chặn lại không được phép qua cổng.

Xuất phát việc này, theo tìm hiểu của PV là do vào tháng 1 vừa qua, tại khu đô thị này đã bị trộm đột nhập lấy đi nhiều gương xe ô tô hạng sang. Thậm chí, những tên trộm này còn táo tợn dùng hung khí chặn đầu xe để cướp mà bảo vệ không hề hay biết.



Cư dân khu biệt thự, liền kề Gamuda "tố" chủ đầu tư “nhập nhèm” lối đi.

Bức xúc càng lớn hơn khi chủ đầu tư cho phép cư dân khu chung cư được đi lại vào đường thuộc quyền sở hữu của khu biệt thự liền kề. Theo các cư dân, việc cho phép cư dân khu chung cư đi vào phần đất thuộc quyền sở hữu riêng của khu biệt thự, liền kề là vi phạm hợp đồng mua bán đã ký kết.



Một trong số những chiếc xe sang của cư dân bị trộm đột nhập bẻ gương vào tháng 1 vừa qua.

“Theo hợp đồng mua bán nhà liền kề thì khu vực chung được xác định rõ thuộc quyền sở hữu và sử dụng chung cư cư dân khu biệt thự, liền kề. Hợp đồng mua bán cũng nêu rõ về khu vực chung và tiện ích chung mà cư dân biệt thự, liền kề được quyền sử dụng riêng biệt, đó là đường đi nội bộ, nhà bảo vệ, hàng rào trong phạm vi khu dân cư có cổng ra vào riêng… Vì thế, cư dân chung cư không được phép ra vào khu vực này”, chị Hương – một cư dân cho biết.



Các cư dân khu chung cư cao tầng được chặn lại không đi qua lối đi dành riêng cho khu biệt thự, liền kề.

Mặt khác, các cư dân cho rằng, việc chủ đầu tư tự ý cho phép cư dân chung cư đi vào lối đi chung dành riêng cho khu biệt thự khiến lượng người ra vào tăng sẽ gây tắc đường vào lúc giờ cao điểm và hơn hết là khó kiểm soát, dễ gây mất an toàn, an ninh cho khu biệt thự, liền kề. Trong khi đó, theo thiết kế khu chung cư có lối đi riêng khác chứ không phải đi xuyên tâm vào khu biệt thự, liền kề.

Đã kiến nghị với chủ đầu tư nhưng tình trạng này chưa được giải quyết dứt điểm, chiều 1/3, các cư dân biệt thự, liền kề dàn ô tô, treo băng rôn để phản đối chủ đầu tư và trực tiếp đứng ra giám sát, không cho phép các cư dân chung cư đi vào lối đi riêng này.

Dân chung cư cũng "bị lừa"?

Song, cũng chính tại buổi này các cư dân mới hay chính các hộ dân mua nhà tại khu chung cư cũng đã bị “lừa” thông tin khi mua nhà.



Anh Thọ - một cư dân khu chung cư rất bức xúc trước sự mập mờ về lối đi của chủ đầu tư.

Cụ thể, theo phản ánh của anh Thọ - một cư dân đang sống ở căn hộ S-2508 tòa chung cư The One Residence của khu đô thị Gamuda Gardens: Bản thân anh khi tìm hiểu mua nhà đã được nhân viên bán hàng của đơn vị phân phối dự án cho chủ đầu tư giới thiệu và dẫn đi lối đi khu biệt thự, khi đó khu biệt thự liền kề đã về ở lâu rồi.

Anh Thọ cho biết, từ lúc mua chung cư ở dự án này, tôi thường đến thăm dự án cứ mỗi tháng một lần và toàn vào bằng đường qua lối khu biệt thự liền kề mà không có ai cấm. Nhưng chỉ đến khi nhận nhà về ở vào tháng 12/2016 tôi mới thấy cấm không cho đi nữa nên đã tìm gặp vị quản lý khu nhà cao tầng thì lại được trả lời là cấm từ đầu theo thiết kế và đổ lỗi cho nhân viên bán hàng của đơn vị phân phối là giới thiệu không đúng.

Lúc này bản thân anh Thọ cũng cho rằng, chính sự lập lờ của chủ đầu tư mà những người mua chung cư như anh đã bị “lừa” về thông tin lối đi vào khu cao tầng. Vì thế, rất cần chủ đầu tư làm rõ vấn đề này.



Trước bức xúc bị chủ đầu tư “nhập nhèm” lối đi cùng với việc đã bị trộm đột nhập vào khu nhà, đe dọa an ninh khiến một số chủ căn biệt thự, liền kề đã treo biển bán nhà.



Một số cư dân treo biển bán nhà.

Với nhiều cư dân khác họ cho biết sẽ đấu tranh đến cùng với chủ đầu tư để buộc họ phải thực hiện đúng theo pháp luật.

tap chi nha dep