Chung cư T&T Riverview

Chung cư T&T Riverview mở bán chính thức đợt 1 30/7 năm 2016. Đang trong giai đoạn thi công phần thô.Cơ hội lớn để đầu tư

Savills Việt Nam: Giá nhà ở TP. HCM tăng mạnh, Hà Nội giảm

Theo Báo cáo của Savills, giá nhà ở tại thị trường Hà Nội trong quý IV/2016 giảm khoảng 1,5% theo quý và giảm 3,9% tính theo năm. Việc giảm giá này được Savills lý giải vì sự tăng nhanh của nguồn cung mới.

Trong khi giá nhà giảm thì tỷ lệ hấp thụ trên thị trường cũng có xu hướng giảm. Cụ thể, tỷ lệ hấp thụ trên thị trường sơ cấp đạt khoảng 31%, giảm 2% theo quý và giảm 9 % theo năm.

 Giá giảm, thanh khoản giảm, nhưng nguồn cung mới lại có xu hướng tăng.

Theo đó, đã có khoảng 6.730 căn đã bán trong quý IV/2016, tăng 19% theo quý và 5% theo năm. Trong đó, phân khúc căn hộ hạng B có lượng căn hộ bán ra cao nhất trong 7 quý gần đây, với khoảng 2.940 căn chào bán, chiếm 44% thị phần. Trong khi lượng hấp thụ của căn hộ Hạng A tăng đáng kể với tỷ lệ cao nhất kể từ năm 2011, khoảng 1.590 căn bán được.



 Giá nhà tại TP. Hồ Chí Minh đang trong xu hướng tăng trở lại. Nguồn Savills Việt Nam 

Tại TP. Hồ Chí Minh, Savills cho biết, chỉ số giá nhà tăng 1% trong quý IV/2016 và tăng 3% tính theo năm.

Lý do khiến chỉ số giá nhà ở tại TP. Hồ Chí Minh tăng do giá trung bình cao từ những dự án mới mở bán trong năm 2016.

Trong khi giá nhà tăng, tỉ lệ hấp thụ tại thị trường TP. Hồ Chí Minh cũng tăng khoảng 4% theo quý và tăng 1% theo năm.

Theo khảo sát của Savills, trong quý IV/2016, thị trường TP. Hồ Chí Minh ghi nhận gần 10.200 giao dịch, tăng 36% theo quý và 32% theo năm, cao nhất từ năm 2010.

Ở thị trường căn hộ, hạng C tiếp tục hoạt động tốt, chiếm 49% trên tổng lượng giao dịch, hạng B có hơn 4.700 căn được bán, tăng mạnh 60% theo quý và 6% theo năm.

Theo nhận định của Savills, trong 2 năm tới, thị trường căn hộ TP. Hồ Chí Minh sẽ đón nhận một lượng lớn nguồn cung, nhất là phân khúc trung và cao cấp. Vì vậy, chỉ số giá nhà ở được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trong những quý sắp tới.

Trong khi đó tại thị trường Hà Nội, thị trường sẽ duy trì mức ổn định. Đặc biệt, phân khúc nhà tầm trung và giá rẻ sẽ đón nhận nguồn cung lớn tại các khu vực như quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Từ Liêm và quận Hà Đông.

Mới đây, Sở Xây dựng Hà Nội cũng đã chính thức công bố chỉ số giá nhà tại Hà Nội trong quý IV/2016, cho thấy giá nhà chung cư tại Hà Nội đã giảm mạnh sau 5 năm. Trong đó, thị trường ghi nhận mức giảm giá mạnh nhất với nhà cao cấp, đã xuất hiện hiện tưởng giảm giá trên diện rộng do nguồn cung nhà cao cấp trong năm 2016 rất lớn.

biệt thự kiểu pháp 3 tầng