Chung cư T&T Riverview

Chung cư T&T Riverview mở bán chính thức đợt 1 30/7 năm 2016. Đang trong giai đoạn thi công phần thô.Cơ hội lớn để đầu tư

Gặp bão liên tục, nàng dâu Việt xứ Đài vẫn gây dựng vườn rau sạch tốt um



Bắt tay vào việc làm vườn từ cách đây gần 3 năm, chị Thanh Hương (sống tại Đài Đông, Đài Loan) chia sẻ: "Ban đầu, mình chỉ trồng những cây đơn giản và là loại mình thích ăn ở Việt Nam thôi, chủ yếu là nhìn thấy chúng thì đỡ nhớ nhà.

Sau này, khi có con, vì sức khỏe yếu nên cũng ảnh hưởng đến bé nhiều, vì thế, mình nghĩ chỉ có sức khỏe mới mang đến hạnh phúc. Vì yêu con nên mình nói với chồng là mình muốn trồng rau sạch. Anh cũng đồng ý và hỗ trợ mình tìm kiếm các vật dụng làm vườn vì tiếng địa phương mình cũng chưa rành".



Tổng diện tích trồng rau, quả của Thanh Hương khoảng 100 m2 nhưng ở nhiều vị trí khác nhau xung quanh ngôi nhà. Chị chia ra từng khu vực để trồng loại cây thích hợp, ví dụ chỗ nào nhiều nắng thì sẽ trồng cây leo giàn, cây ăn trái và nơi ít nắng chị sẽ đặt chậu trồng rau.



Khó khăn nhất với Thanh Hương khi làm vườn chính là điều kiện thời tiết ở Đài Loan nhiều bão và bão thường rất lớn nên sau mỗi trận đó, gần như chị lại phải bắt đầu từ con số 0.



Chị Thanh Hương cho rằng, muốn trồng rau tốt thì phải tìm hiểu đặc tính của từng loại cây và những bệnh mà loại cây đó hay nhiễm để có cách phòng ngừa tốt nhất.



Ngoài ra, có 3 điều cần quan tâm khi trồng rau và cây ăn trái là: Xử lý kỹ đất trước khi trồng, chọn giống tốt có khả năng kháng bệnh cao và bón phân đúng thời vụ.



Những trái cóc chua là món ăn vặt khoái khẩu khi Hương còn ở Việt Nam.



Những loại rau quen thuộc của quê nhà cũng được bà mẹ một con cất công chọn giống đem về trồng và chăm sóc chu đáo.



Mùa nào thức nấy, Thanh Hương trồng cây gối vụ để đảm bảo thực phẩm cho gia đình. Tuy nhiên, nếu vào mùa hè, chị thường không trồng hết số chậu trong nhà thì vào mùa đông, công suất luôn đạt mức tối đa.



Thanh Hương cũng tự tay ủ phân bón hữu cơ để đảm bảo rau trồng sạch 100%.



Hệ thống tưới nước tự động.



Là phụ nữ, Thanh Hương cũng rất mê cái đẹp nên cô lựa chọn từng chiếc chậu trồng màu trắng rồi sắp xếp gọn gàng trong vườn.



Nàng dâu Việt xứ Đài tâm sự, cô mê trồng rau như bị "nghiện" nên mỗi lần đi mua hạt giống là "thấy cái gì cũng ham", nếu không mua thì vật vã lắm.



Cô cũng thích thử thách bản thân trong lĩnh vực làm vườn bằng việc thường xuyên thử nghiệm các phương pháp trồng mới. Hiện tại, Thanh Hương đang thử nghiệm trồng cây ghép và thấy kết quả rất khả quan.



Cà chua ghép cành đã bắt đầu cho những trái đầu tiên.

Theo Song Giang

Ngôi Sao

mẫu khách sạn đẹp