Chung cư T&T Riverview

Chung cư T&T Riverview mở bán chính thức đợt 1 30/7 năm 2016. Đang trong giai đoạn thi công phần thô.Cơ hội lớn để đầu tư

Khám phá nhiều công trình độc đáo nhưng không được đánh giá cao

Khám phá nhiều công trình độc đáo nhưng không được đánh giá cao 08/09/2016 10:54 Cùng chủ đề : kiến trúc đẹp bốn phương Khám phá ngôi nhà nghiêng 70 độ độc đáo ở Jakarta

Có nhiều công trình mang kiến trúc rất độc đáo nhưng lại không được đánh giá cao, trong đó có công trình Farming Kindergarten tại Việt Nam, theo Guardian.

biệt thự 3 tầng kiểu pháp


Nhà trẻ có hình như dải ruy băng rất độc đáo

Nhà trẻ xanh mang tên Farming Kindergarten tại Đồng Nai, Việt Nam là một trong những công trình có kiến trúc rất ấn tượng , được thiết kế bởi kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa. Công trình này được xây dựng để phục vụ cho 500 trẻ mẫu giáo là con của các công nhân đến từ nhà máy giày gần đó. Đúng như cái tên của mình, ngôi trường này mang hình dáng của một dải ruy băng với phần mái thoải, bên trên trồng cỏ để công trình gần gũi , hòa nhập với thiên nhiên. 




Tòa chung cư được xếp chồng lên bởi nhiều khối giống hệt nhau

Chung cư Habitat 67 thuộc thành phố Montreal, Canada được thiết kế bởi kiến trúc sư Moshe Safdie vào năm 1967. Tòa chung cư này gồm 354 khối giống hệt nhau, xếp thành 12 tầng. Vị kiến trúc sư này đã sử dụng các khối lego để tạo ra mô hình ban đầu cho thiết kế.




Thực ra, kiến trúc tòa nhà này cũng rất độc đáo đấy chứ!

Tòa nhà thú vị mang tên Engineering Building, Đại học Leicester, Anh được thiết kế bởi James Stirling và James Gowan cũng là một trong những công trình kiến trúc độc đáo nhưng bị xem nhẹ. 




Hội trường không tuân thủ theo nguyên tắc đối xứng nào

Đây là hội trường của công trình mang tên Berlin Philharmonie, được thiết kế bởi Hans Scharoun. Công trình này nằm ở phía nam công viên Tiergarten, phía tây của Bức tường Berlin. Một điều sửng sốt là công trình độc đáo này từng bị cô lập trong hàng thập kỷ. Hội trường là một tòa nhà đơn lẻ, không có sự đối xứng, gần như một túp lều với sân khấu chính hình ngũ giác.




Một công trình được xây dựng với mục đích rất nhân văn

Đây là Câu lạc bộ của Công nhân Rusakov, được xây dựng 20 năm trước, cung cấp đồ ăn thức uống miễn phí nhằm chống lại chứng nghiện rượu của công nhân Liên Xô. Công trình này nằm tại số 6 Đường Stromynka, thành phố Moscow, Nga, được thiết kế bởi kiến trúc sư Konstantin Melnikov.




Tòa nhà này có nhiều nét giống với các lâu đài thời trung cổ

Tòa nhà này lấy cảm hứng từ các tòa lâu đài thời trung thế kỉ , có tên Torre Velasca, thuộc thành phố Milan, Italy. Tòa nhà được xây dựng bởi BBPR nhằm bảo tàng văn hóa của thành phố sau thời hậu chiến.




Đặt một bức tranh mang ý nghĩa phục sinh tại nhà hỏa táng là một ý tưởng rất độc đáo

Nhà hỏa táng Woodland tại nghĩa trang Skogskyrkogården, thành phố Stockholm, Hà Lan được thiết kế bởi Erik Gunnar Asplund. Nhà hỏa tang này kết hợp giữa bê tông trắng và gạch men trắng, do đó rất thanh lịch. Tại mái nở của công trình này, người ta đặt tác phẩm mang nhiều ý nghĩa về sự phục sinh của nhà điêu khắc John Lundqvist.




Công trình này được xây dựng từ đầu những năm 1900

Đây là công trình mang tên The Ship, Eigen Haard Housing, Spaarndammerbuurt, thành phố Amsterdam, Hà Lan. Tòa nhà được thiết kế bởi Michel de Klerk và Piet Kramer. Công trình này được xây dựng bởi trình trạng quá tải tại Amsterdam đầu những năm 1900. 




Cây được trồng nhiều tại các mặt của công trình thú vị này

Netherlands Pavilion là khu vực tổ chức hội chợ tại thành phố Hannover, Đức. VRDV tạo ra các bề mặt để trồng cây, đưa thiên nhiên vào trong ngôi nhà. Có khu vực còn trồng được đến 35 cây sồi.




Công trình như bộ xương của chú chim đồ sộ

Công trình có hình dáng như bộ xương của một con vật khổng lồ mang tên Gare de Saint Exupéry, thành phố Lyon, Pháp do kiến trúc sư Santiago Calatrava thiết kế với nhà ga cao gần 40m, xây dựng bằng thép và bê tông. Công trình này gợi liên tưởng đến một con chim khổng lồ dang đôi cánh để bảo vệ đường sắt.

(Theo Zingnews)