Chung cư T&T Riverview

Chung cư T&T Riverview mở bán chính thức đợt 1 30/7 năm 2016. Đang trong giai đoạn thi công phần thô.Cơ hội lớn để đầu tư

6 sai lầm khi thiết kế nhà tắm

6 sai lầm khi thiết kế nhà tắm 18/08/2016 10:21 Cùng chủ đề : Mẹo làm đẹp nhà Một số vị trí thiết kế tiểu cảnh cho nhà phố Nhà vườn đẹp hơn với tre nứa

Một phòng tắm được thiết kế đẹp, phù hợp sẽ mang lại cho chúng ta sự thoải mái khi sử dụng và ngược lại nó sẽ gây cảm giác khó chịu, tù túng cho người dùng. Dưới đây là những sai lầm bạn cần tránh khi thiết kế nhà tắm cho ngôi nhà của mình.

Không chọn gạch chống trơn trượt

biệt thự kiểu pháp


Nên chọn loại gạch chống trơn trượt cho nhà tắm

Nhà tắm là khu vực ẩm thấp thường xuyên nên có thể gây trơn trượt cho người sử dụng nếu chúng ta chọn loại gạch lát nền quá bóng bẩy và trơn trượt. Để đảm bảo an toàn nên tuyển lựa những viên gạch có bề mặt nhám, có khả năng chống trơn trượt để hạn chế hiểm nguy và tai nạn cho mọi người. Nếu có điều kiện hãy chọn lọc sàn gỗ công nghiệp chịu nước hoặc các loại sàn nhựa sẽ an toàn và đẹp hơn.

Thiếu ánh sáng

Nhà tắm là một khu vực nhỏ trong nhà song chúng lại khá quan trọng bởi là nơi để chúng ta tắm rửa, vệ sinh. Khu vực này nếu không có đủ ánh sáng cũng sẽ mang đến nhiều phiền toái mà theo phong thủy là điều cấm kỵ. Bởi khi phòng tắm tăm tối, u ám và ẩm ướt nhiều sẽ gây cảm giác bức bối, khó chịu và tạo hoàn cảnh cho vi khuẩn phát triển mạnh mẽ. Vì vậy, cần tạo môi trường thông thoáng, sạch sẽ và đảm bảo đầy đủ ánh sáng cho nhà tắm để góp phần bảo vệ sức khỏe của mọi người.

Nhà vệ sinh đối diện với phòng khách




Đây vừa là lỗi về phong thủy, theo khoa học
cũng ảnh hưởng xấu tới sức khỏe

Có rất nhiều người mắc phải lỗi thiết kế nhà vệ sinh nhìn thẳng ra phòng bếp hoặc một số khu vực khác trong nhà. Nếu cửa các phòng thẳng với nhau sẽ là điều rất kiêng kỵ vì phạm phải lỗi phong thủy lớn. Nếu không thể thay đổi được hướng cửa thì nên sử dụng các bức bình phong, tấm chắn, vách kính cường lực để hóa giải bớt lỗi này.

Càng lớn càng tốt

Một trong những sai lầm mà rất nhiều người mắc phải khi thiết kế nhà tắm chính là làm quá to. Nếu bạn xây dựng nhà tắm to hẳn sẽ chiếm rất nhiều diện tích trong ngôi nhà và nó cũng không mang lại nhiều lợi ích gì khi sử dụng. Chúng ta chỉ nên bố trí phòng tắm với diện tích vừa phải, đủ để sử dụng và bố trí nội thất bên trong sao cho phù hợp và gọn gàng nhất.

Thiếu nơi lưu trữ




Dù diện tích nhỏ thì nhà tắm nhà bạn cũng nên có nơi lưu trữ gọn gàng

Có khá nhiều vật dụng nhỏ trong nhà tắm cần phải được lưu giữ gọn gàng như bàn chải, xà phòng, dầu gội… chúng ta cần phải tạo một nơi lưu trữ gọn gàng cho những thứ ấy. Việc bạn vứt chúng lung tung sẽ làm cho nhà tắm trở nên bừa bộn rất nhiều.

Chọn sai chất liệu

Khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh luôn ẩm thấp nên các vật liệu dành cho khu vực này phải có khả năng chịu nước tốt nếu không sẽ rất nhanh hỏng. Một số nguyên liệu phù hợp như inox, gạch men, đá tự nhiên… sẽ rất thích hợp vì chúng có độ bền cao.

(Theo Tcxd)