Chung cư T&T Riverview

Chung cư T&T Riverview mở bán chính thức đợt 1 30/7 năm 2016. Đang trong giai đoạn thi công phần thô.Cơ hội lớn để đầu tư

Phong thủy khi mua nhà trong ngõ

Phong thủy khi mua nhà trong ngõ 07/09/2016 13:39 Cùng chủ đề : Phong Thủy Tránh những điều sau khi vừa chuyển tới nhà mới Màu sơn tường phòng ngủ theo phong thủy Có nên xây nhà năm nhuận không?

Mua nhà từ trước đến nay được coi là một trong 3 việc lớn của đời người. Bởi vậy, phong thủy là nguyên tố cần được chú ý và cẩn trọng trước khi quyết định mua nhà bởi sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận, các mối quan hệ… của gia chủ.

 

Không gian xung quanh căn nhà

Khi mua nhà cũ trong ngõ, bạn cần thật sự tìm hiểu các yếu tố liên quan đến môi trường chung quanh , các mối quan hệ xã hội, quan hệ hàng xóm… Phong thủy quan niệm rằng, nguyên tố này quan trọng không nên bỏ qua vì sự tốt xấu trước đó sẽ ảnh hưởng nhiều đến đời sống gia đình mua lại nhà sau này.

Xét cả về mặt khoa học và phong thủy, ngôi nhà bạn dự định mua tốt nhất không nên gần nghĩa địa, bãi rác, chùa chiền hay bệnh viện… Bạn cũng nên xem xét các yếu tố tự nhiên như cây xanh, gió thông thoáng, không ngập úng… Một khu vực có khí tốt sẽ có cây cối sống khỏe mạnh, xanh tươi…

thiết kế khách sạn


Nên nắm rõ các yếu tố về phong thủy để căn nhà mang lại
những điều tốt đẹp cho gia đình bạn

Tìm hiểu nguyên nhân bán nhà

Đây là điều vô cùng quan trọng khi đi mua lại nhà đã qua sử dụng. Bạn cần tìm hiểu xem ngôi nhà này đã trải qua bao nhiêu lần đổi chủ, các nguyên nhân cụ thể là gì, liệu có phải các chủ nhân trước đó đến ở trong thời gian rất ngắn rồi lại chuyển đi hay không…? Nếu trong số các nguyên nhân tìm hiểu được xuất phát từ ly hôn, phá sản, nợ nần, sức khỏe có vấn đề, con cái trục trặc… thì bạn không nên mua căn hộ như vậy.

Ngược lại, nếu lý do bán nhà là chủ nhà có nhu cầu cao hơn bởi sự thăng tiến sự nghiệp, trúng  xổ số, mua một căn hộ hạng sang hơn… lại là những tín hiệu đáng mừng, dễ tạo năng lượng tích cực.

Chú ý thế đất

Thế đất bao gồm hình dạng và địa thế của mảnh đất mà ngôi nhà được xây dựng trên đó. Phong thủy còn quan niệm rằng, thế đất tốt còn trấn được các nguyên tố như hướng nhà không tốt hay các nhân tố không đẹp khác về phong thủy.

Hình dạng đất lý tưởng là hình vuông hay chữ nhật, 4 góc vuông vức cân đối, không khuyết không uốn lượn. Nếu miếng đất dài sâu, quá hẹp ngang thường bí bách, không tốt về mặt phong thủy, không có lợi cho gia chủ.

Kiểm tra bố cục trong nhà

Các nguyên tố như hướng cửa, ban công, bếp, phòng ngủ, thang gác … trong nhà cũng cần được xem xét kỹ càng bởi đây là những thứ quyết định đến phong thủy ngôi nhà. Bạn vẫn có thể mua một căn nhà có những nhân tố bên trong chưa thực thụ phù hợp về mặt phong thủy nhưng sẽ tốn một khoản tiền để chỉnh sửa và bài trí lại. 

(Theo Trí thức trẻ)