Chung cư T&T Riverview

Chung cư T&T Riverview mở bán chính thức đợt 1 30/7 năm 2016. Đang trong giai đoạn thi công phần thô.Cơ hội lớn để đầu tư

Cách phân biệt sơn giả và sơn thật

Cách phân biệt sơn giả và sơn thật 13/08/2016 10:44 Cùng chủ đề : Mẹo làm đẹp nhà 6 sai lầm khi thiết kế nhà tắm Nhà vườn đẹp hơn với tre nứa Sáng tạo với đèn dây để nhà bạn rạng rỡ hơn

Nói thì dễ nhưng không phải ai cũng có khả năng phân biệt được sơn giả và sơn thật, đối với những người thợ lâu năm hay các nhà thầu đôi khi cũng vướng phải vấn đề này. Nếu bạn muốn mua sơn nước, sơn dầu... thì nên đến với các đại lý uy tín, ở đó họ luôn nhập những mặt hàng chất lượng, chính hãng và cam kết với người mua, do vậy bạn sẽ an tâm hơn khi sử dụng.

Việc bạn mua phải sơn giả không những tốn tiền, tốn công mà còn khiến công trình bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ngược lại với sơn chất lượng luôn luôn giữ được vẻ đẹp cho công trình tồn tại mãi với thời gian . Để phân biệt được loại giả và thật thì bạn cần chú ý một số chi tiết như sau:

Thứ nhất: Dùng thùng thật nhưng sơn giả

Thùng thật sơn giả là một tình trạng khá phổ thông hiện nay . Những người buôn bán không có uy tín chấp thuận bỏ ra một khoản tiền nho nhỏ để mua các thùng sơn thật ở công trình xây dựng về sau đó bỏ sơn giả vào. Thậm chí có một số người còn đặt thùng sơn giống thật đến 100% tại các trung tâm, cơ sở sản xuất thùng sơn, điều này làm cho người mua nhìn bằng mắt thường khó mà phân biệt được đâu là hàng thật và hàng giả, đối phó với nó chỉ còn cách là đến đại lý phân phối lớn, uy tín để mua.

Thứ hai: Hàng nhái

Hàng nhái là gì, đó chính là việc thiết kế bao bì và logo gần giống với mẫu thật, gây sự nhầm lẫn cho khách hàng. Trước khi quyết định bạn cần phải chú ý đến thùng sơn, thương hiệu sơn mà mình muốn mua để tránh gặp phải các phiền toái.

Thứ ba: Dùng hóa chất để sản xuất sơn giả

Để thực hành điều này, những người buôn bán xấu tính đã ra cửa hàng và mua một vài lọ hóa chất sau đó tự pha chế, đóng thùng và đưa ra bên ngoài thị trường. Do trình độ của những người này không được chuyên nên tỉ lệ pha chế của họ không bảo đảm , dễ dàng bị phát hiện ra, vậy nên thường thì bạn sẽ ít gặp trường hợp này. Nếu có thì sau một giai đoạn sử dụng sẽ xảy ra sự cố, sơn bị bong tróc thành nhiều mảng.

thiết kế khách sạn


Sơn hàng giả hay hàng nhái đều có chất lượng kém nhưng
không nhiều người nhận mặt được

Thứ tư: Sơn rẻ tiền trong thùng nhãn hiệu xịn

Đây là trường hợp mà người bán mua sơn giá rẻ sau đó đổ vào trong thùng sơn cao cấp và tung ra ngoài thị trường, loại sơn này khá dễ bán và rất khó bị phát hiện, tuy nhiên số lượng các đơn vị tồn tại được cũng không nhiều vì thường xuyên bị các cơ quan chức năng bắt quả tang. Để phát hiện ra loại này bạn cần đến sự trợ giúp của người thợ chuyên nghiệp, họ chỉ cần ngửi qua mùi sơn là sẽ biết ngay hàng thật hay giả.

Thứ năm: Rút bớt sơn xịn

Hình thức này dùng 10 đến 15% lượng sơn ở trong thùng xịn để chuyển sang một thùng mới. Như vậy họ sẽ có được thêm một số lượng thùng sơn khác không hề nhỏ chút nào, điều quan yếu ở đây là họ làm như thế nào để không mất đi vết tích ? Tất nhiên khi đó họ sẽ có một bộ đồ nghề chuyên dụng, không có kiến thức thì không thể làm được và nếu có thì khả năng làm được hàng loạt là khá cao.

Trên đây là những hình thức giả dạng làm sơn giả phổ thông nhất trên thị trường, nếu vớ phải những sản phẩm này thì bạn kiên cố sẽ gặp phải cả khối vấn đề, tiền mất tật mang. Không chỉ riêng người mua, có đôi khi đại lý, cửa hàng bán sơn cũng có thể nhập phải hàng giả về.

Mua sơn nội thất, ngoại thất ở đâu chất lượng không phải là chuyện quá khó, quan yếu là bạn có đích thực quan tâm đến nó và sẵn sàng bỏ tiền ra để mua hàng chính hãng hay không. Có nhiều người đòi hỏi sơn tốt nhưng lại không muốn bỏ ra nhiều tiền, điều đó không tốt chút nào.

(Theo Báo Xây dựng Online)